Bất động sản

Đưa Vũng Tàu trở thành nơi đáng sống

Sau 7 năm được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, chính quyền và nhân dân TP. Vũng Tàu đã không ngừng phấn đấu nhằm đưa thành phố phát triển xứng tầm đô thị loại I. Nhiều công trình xây dựng cơ bản đã và đang được triển khai, góp phần làm nên diện mạo đô thị khang trang, hiện đại.

THÀNH PHỐ XANH – SẠCH – ĐẸP

Những ngày này, Vũng Tàu đang vào mùa du lịch. Tiết trời nắng dịu, nước biển trong xanh, du khách thỏa sức nô đùa, thư giãn trên những bãi cát dài phẳng mịn. Du khách cũng không còn bị làm phiền bởi những người bán hàng rong như nhiều năm trước. Chị Ngô Thị Hạnh, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Đã 5 năm rồi tôi mới trở lại Vũng Tàu. Ấn tượng với tôi chính là bãi biển sạch sẽ, dù ghế được thay mới. Phong cách phục vụ của các quán ăn và dịch vụ du lịch cũng văn minh, lịch sự khiến cả nhà tôi rất hài lòng”.

Thành quả đó là nhờ sự kiên trì của chính quyền và nhân dân TP. Vũng Tàu trong thực hiện mục tiêu “Xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng”. Ngày 22/3/2016, Thành ủy Vũng Tàu ban hành Chỉ thị 09 về tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch, trong đó có việc cấm nấu nướng, ăn nhậu, xả rác tại nơi công cộng. Hệ thống giao thông cũng như cảnh quan đô thị đã được duy tu và chăm sóc định kỳ, đặc biệt hệ thống cây xanh đô thị đã được bố trí và mở rộng xứng tầm là thành phố xanh. An toàn sức khỏe và an ninh trong đô thị là điểm đáng quan tâm đối với mỗi du khách khi đến với TP. Vũng Tàu.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, ngoài việc giữ gìn vệ sinh môi trường, TP. Vũng Tàu cũng tập trung chỉnh trang đô thị; sắp xếp lại trật tự lòng đường, vỉa hè… Thực hiện đề án “Nâng cao hiệu quả quản lý lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP. Vũng Tàu”, thành phố đang kẻ vạch, hướng dẫn người dân sử dụng lòng đường đậu xe ô tô trên 23 tuyến đường và 154 tuyến hè phố đậu xe máy có thu phí. Bên cạnh đó, thành phố đã quy hoạch 17 bãi đậu xe tạm có thu phí và các vịnh đỗ xe, đồng thời sử dụng các khu đất trống, sân trường học, trụ sở cơ quan trên địa bàn làm bãi đỗ xe tạm (có thu phí).

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu trực tiếp chỉ đạo việc lập lại trật tự đô thị, không lấn chiếm lòng đường vỉa hè để kinh doanh buôn bán trên địa bàn Phường 2, TP. Vũng Tàu.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu trực tiếp chỉ đạo việc lập lại trật tự đô thị, không lấn chiếm lòng đường vỉa hè để kinh doanh buôn bán trên địa bàn Phường 2, TP. Vũng Tàu.

HẠ TẦNG KHANG TRANG

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, TP. Vũng Tàu đã xác định công tác đầu tư xây dựng cơ bản là nhiệm vụ trọng tâm, giúp cho thành phố phát triển về kinh tế-xã hội cũng như nâng cao đời sống của nhân dân, thu hút khách du lịch. Trong đó, việc đầu tư cho mạng lưới giao thông được đặc biệt chú trọng nhằm tạo tiền đề phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Điểm sáng đáng ghi nhận trong nhiệm kỳ qua là một số công trình kéo dài nhiều năm do ách tắc trong khâu giải phóng mặt bằng đã được giải quyết và đưa vào sử dụng như: Dự án nâng cấp, mở rộng đường 30/4; dự án QL51B (đường 2/9); đường Nguyễn Tri Phương; dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Hữu Cảnh; đường Bình Giã; đường Nguyễn Thị Minh Khai; đường Lương Văn Can, dự án mở rộng nút giao Trương Công Định-Lê Lai-Trần Đồng-Nguyễn Du-Nguyễn Trường Tộ…

Bà Phùng Thị Lụa (1527, đường 30/4, Phường 12, TP. Vũng Tàu) cho biết, gia đình bà thuộc diện thu hồi gần 50m2 đất phục vụ dự án nâng cấp, mở rộng đường 30/4. Được chính quyền, đoàn thể địa phương vận động, phân tích những cái lợi khi mở rộng đường, gia đình bà đã vui vẻ hợp tác. Nhận được tiền đền bù, gia đình bà xây lại quầy tạp hóa Thanh Minh và tiếp tục buôn bán như trước. “Sau khi được cải tạo, nâng cấp, tuyến đường trở nên khang trang. Mặt đường rộng 14m (4 làn xe hỗn hợp-PV), vỉa hè mỗi bên 5m, có hạ tầng cấp, thoát nước, cây xanh, đèn chiếu sáng… Cửa hàng tạp hóa nhà tôi cũng đông khách hơn, dễ mua, dễ bán hơn vì không còn cảnh xe cộ đi lại lộn xộn như trước nữa”, bà Lụa nói.

ÔNG NGUYỄN LẬP, CHỦ TỊCH UBND TP. VŨNG TÀU
Kiến tạo không gian sống vì con người
Dự báo, TP. Vũng Tàu tiếp tục phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng trong tiến trình đô thị hóa. Nhiều thách thức lớn đặt ra như: Bảo đảm an sinh xã hội; giải quyết việc làm; nhu cầu gia tăng quỹ nhà ở, cơ sở vật chất phục vụ cho y tế, văn hóa, giáo dục; quản lý quy hoạch, giao thông đô thị; giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường… Tuy nhiên, TP. Vũng Tàu kiên trì theo đuổi mục tiêu kiến tạo không gian đáng sống. Đó là tận dụng mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, gắn với đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ; xây dựng không gian khu đô thị hiện đại; giải quyết cơ bản các điểm đen ô nhiễm; từng bước quản lý thành phố theo mô hình đô thị thông minh, hướng tới việc phục vụ con người.

Đến nay, trên địa bàn thành phố đã hiện diện những tòa nhà cao tầng, những khu đô thị được quy hoạch và xây dựng bài bản, đồng bộ, hiện đại. Nhiều trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm văn minh được đưa vào hoạt động. Nhiều khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 4-5 sao đã và đang được xây dựng, đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước. Bộ mặt TP. Vũng Tàu ngày một khang trang, xanh-sạch-đẹp, không khí trong lành, hệ thống cây xanh, thảm hoa đa dạng… Từ những tiêu chí đó, TP. Vũng Tàu đã được Hiệp hội Đô thị Việt Nam công nhận là một trong những đô thị “xanh-sạch-đẹp”; được Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á trao cúp “Thành phố du lịch sạch ASEAN” và trở thành “thành phố đáng sống” trong lòng nhân dân và du khách.

Theo/baobariavungtau.com.vn

Tags

XEM THÊM

Close