Giáo dục

DFC, Đại học Fulbright Việt Nam và Chính phủ Việt Nam hợp tác thúc đẩy phát triển giáo dục đại học

Ngày 12/05/2022; tai Washington , DFC và FUV ký thỏa thuận tài trợ khoản vay 37 triệu USD để xây dựng cơ sở mới tại THCM, đánh dấu giai đoạn tiếp theo của quan hệ đối tác lâu dài giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Cơ quan Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (DFC) và Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) đã ký một thỏa thuận tài trợ 37 triệu USD, DFC cung cấp tài chính cho việc đầu tư cơ sở mới của FUV tại TP.HCM. Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính chứng kiến Lễ ký kết nhân sự kiện Hội nghị Cấp cao Đặc biệt Hoa Kỳ – ASEAN, một minh chứng cho quan hệ đối tác giữa Chính phủ Hoa Kỳ, Chính phủ Việt Nam và khu vực tư nhân nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cơ hội cho Việt Nam.

Với sự hỗ trợ từ Chính phủ Hoa Kỳ và Chính phủ Việt Nam, dự án này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nhu cầu về lực lượng lao động chất lượng cao của Việt Nam và cơ hội giáo dục trong nước, vốn đang là thử thách mà Việt Nam và khu vực cần giải quyết để phát triển hơn nữa. Với cơ sở mới, FUV có kế hoạch hỗ trợ Việt Nam và khu vực giải quyết các thách thức phức tạp và xuyên suốt bao gồm biến đổi khí hậu, an ninh mạng phòng thủ và đô thị hóa.

“Đối với DFC, Đại học Fulbright Việt Nam là một khoản đầu tư thông minh và mang tính chiến lược. FUV từ lâu đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ lưỡng đảng Hoa Kỳ khi phát triển chương trình giảng dạy tiên tiến, tập trung vào công nghệ. Đầu tư của DFC vào khu học xá mới đầy sáng tạo của FUV sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo cơ hội cho thế hệ sinh viên và người lao động tương lai ở Việt Nam và trong khu vực”, Giám đốc điều hành DFC -Scott Nathan cho biết.

Đàm Bích Thủy – Chủ tịch Đại học Fulbright cho biết: DFC và Fulbright chia sẻ cam kết hỗ trợ phát triển nền giáo dục chất lượng, dễ tiếp cận tại Việt Nam. Sự hỗ trợ đáng kể này của DFC sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với một tổ chức bền vững và hướng tới cộng đồng, đến với ngôi nhà của các nhà lãnh đạo mai sau.

Trương Hằng

Tags

XEM THÊM

Close