Du lịch

Quên lối về tại thung lũng Atiso mới lạ ở Đà Lạt

Đà Lạt ngoài những cánh đồng hoa tú cầu thơ mộng hay cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp thì thung lũng Atiso cũng là điểm hẹn cực mới lạ cho các bạn khi đến Đà Lạt.

Đà Lạt sở hữu vô vàn loài hoa và cây rừng độc đáo có xuất xứ từ trong nước lẫn nước ngoài. Tận dụng sự ưu ái của thiên nhiên, vùng đất mộng mơ này cho ra đời nhiều địa điểm vui chơi và nghỉ ngơi tuyệt vời khiến du khách thích thú. Đến Đà Lạt không lo bị chán chỉ sợ không đủ thời gian khám phá hết những điều tuyệt vời nơi đây.
Hoa Atiso là loài hoa khá quen thuộc, được xem là một trong những đặc sản có tiếng tại Đà Lạt. Người ta thường trồng hoa này để làm cảnh hoặc dùng làm trà. Trà Atiso hiện được rất nhiều khách du lịch gần xa tìm mua và tin dùng là bởi những công dụng chữa bệnh và làm đẹp thần kỳ mà nó mang lại.
Atiso là loại cây lá gai lâu năm có nguồn gốc từ miền Nam châu Âu (quanh Địa Trung Hải), được chia thành hai loại là Atiso xanh và Atiso đỏ. Ngoài những công dụng kể trên hiện nay những vườn hoa Atiso có diện tích rộng thường tận dụng để du khách tham quan và check-in.
Thung lũng Atiso mới lạ này nằm ở 20 bis, đường Mê Linh, phường 9, ngay cạnh hồ Than Thở. Nó là một thung lũng rộng lớn với diện tích lên đến 4000m2 với hàng nghìn cây Atiso được chăm sóc kĩ càng. Đây sẽ là địa điểm hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm mới lạ và vô cùng thú vị.
Dạo bước tại nơi đây bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong sắc xanh ngát của cây atiso hay sắc tím của những bông hoa mỏng manh vươn mình trong gió. Đó là bức tranh thiên nhiên yên bình, động lòng người. Hương thơm nhè nhẹ của hoa Atiso hòa quyện với mùi hương của thiên nhiên tạo cảm giác thích mê, dễ chịu như đang ở “hương đồng cỏ nội”.
Thời điểm vườn trổ bông đẹp nhất thường rơi vào tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau. Đây cũng là thời điểm Đà Lạt có khí trời mát mẻ giúp các bạn có thể thoải mái tham quan và check-in sống ảo cực chất. Ngoài ra vào khoảng thời gian này bạn có thể tận mắt thấy được quá trình thu hoạch và bảo quản Atiso vô cùng đặc sắc.
Những vườn hoa Atiso ở Đà Lạt rất nhiều, không khó để tìm được một địa điểm đẹp để tham quan. Với các vườn đồi xanh mướt trải dài tít tắp với những nhánh lá khỏe khoắn vươn dài trong nắng hứa hẹn là điểm check-in cực thú vị cho các bạn khi đến với mảnh đất Đà Lạt. Hoa Atiso cũng là đặc sản thích hợp để làm quà tặng gia đình cùng bạn bè.
Thung lũng Atiso không chỉ là nơi để du khách khám phá, trải nghiệm mà nó còn tạo nên nét độc đáo trong du lịch Đà Lạt. Ghé thăm phố núi đừng quên ghé đến đây để có những trải nghiệm thú vị.
Theo/baodulich.net.vn
Tags

XEM THÊM

Close